Titanium Mobile Update 3.0

วันนี้ทาง Appcelerator ได้ทำการ ปล่อย Update ตัว Titanium Mobile เป็น Version 3.0 โดยใน Version 3.0 นี้นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นการ Update เพื่อรองรับ Feature ใหม่ ๆ ของ Android Version ใหม่ ๆ นั่นเองครับ




โดยใน Version 3.0 ของ Titanium นี้จะรองรับการทำงานของ Android รุ่นใหม่ ๆ เป็นหลักโดยมีการเปลี่ยนแปลงดังต่อไปนี้ 
  • รองรับการทำงานของ Action Bar เมื่อเราทำการสร้าง Application โดยเลือกใช้ targetSdkVersion เป็น Version 11 (Android 3.0/Honey Comb)  ขึ้นไปนั้น Object Tab Group จะถูกสร้างขึ้นมาพร้อมกับ เจ้า Action Bar นี้ 
  • แก้ไขการใช้งาน ActivityIndicator ให้เป็นเหมือนกับ iOS โดยจากเดิมที่ ActivityIndicator ของ Android นั้นจะมีลักษณะเป็น Modal Dialog จะถูกปรับเปลี่ยนแก้ไขให้เป็น object เพื่อที่จะสามารถนำไปวางไว้บน View หรือ Window ได้ 
ในส่วนของ Feature ใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นบน SDK Version 3.0 นี้จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันครับ 
  • On-Device Debugging รองรับการ Debug บน Device โดยวิธีการนั้น สามารถเข้าไปอ่านได้ตามนี้ครับ iOS Device Debugging ,Android Device Debugging
  • Alloy Framework รองรับการทำงานแบบ MVC บน Titanium Mobile ในส่วนของรายละเอียดและวิธีการ ผมขออธิบายภายหลังนะครับ หรือ ถ้าอยากไปศึกษาก่อนก็สามารถ เข้าไปอ่านกันได้ที่  Alloy Framework
  • Titanium Command-Line Interface รองรับการทำงานผ่านทาง Command-Line ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ Titanium Command-Line Interface
  • UI Event Bubbling Changes ปรับเปลี่ยนวิธีการเรียกใช้งาน Event (ตรงส่วนนี้ขอดูรายละเอียดก่อนแล้วค่อยอธิบายต่อในภายภาคหน้าเนื่องจาก ผมอ่านแล้วก็ยัง งง ๆ อยู่ว่ามันเปลี่ยนไปอย่างไร)
และมีการแก้ Bug ต่าง ๆ ดังนี้ครับ
  • TIMOB-11755TIMOB-11756 เพิ่ม Property  username, password และ domain ให้กับ HTTPClient ซึ่งตอนนี้ยังรองรับ เฉพาะ iOS และ Android เท่านั้น
  • TIMOB-10232 Android: รองรับการตรวจจับ Event บน Keyboard 
สำหรับ Version 3.0 นื้ถือเป็นการ Update ครั้งใหญ่ของ Titanium Studio เลยก็ว่าได้เนื่องจากขนาดของตัว Update นั้นมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ส่วนวิธีการ Update นั้นสามารถทำได้ง่าย ๆ ครับ เพียงแค่เปิด Titanium Studio ขึ้นมา ก็จะพบกับ Message แจ้งเตือนเรื่องการ Update ก็สามารถทำการ Update ได้ทันทีครับ 

อย่าลืม Update กันนะครับ เพื่อรองรับ Feature ใหม่ ๆ นะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น